Visual Content là gì? Lợi ích và các dạng Visual Content thịnh hành 2021

Visual Content là gì? Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến nhiều khái niệm Content như: Social Content, Viral Content và cả Visual Content,… Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm về Visual Content là gì và các dạng Visual Content phổ biến mà ta có thể áp dụng cho mình hiện nay. Cùng chúng tôi đến với phần nội dung bên dưới ngay thôi nào!

Visual Content là gì? Giá trị mà Visual Content mang lại hiện nay.

Visual Content là gì?

Visual Content là gì? Visual Content có ý nghĩa là nội dung tiếp thị thị giác, đây là khái niệm dùng để chỉ các loại Content thu hút, bắt mắt người nhìn. Để cho đơn giản thì chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ, nếu Content là một bức tường phẳng thì Visual ở đây chính là phần nước sơn của nó, giúp cho bức tường có thêm phần màu sắc thu hút, đẹp mắt.

 

Đến đây thì bạn đã hiểu qua Visual Content là gì rồi phải không! Visual Content có thể là sự kết hợp của nhiều loại hình Content như hình ảnh, âm thanh, Video, chữ viết,… để tăng thêm độ thu hút. Rõ ràng nếu bắt mọi người chỉ đọc Content không thì khá chán, do đó Content bây giờ phải sử dụng nhiều loại hình tiếp cận thu hút hơn. Và đó chính là Visual Content!

Visual content là gì

Lợi ích mà Visual Content mang đến trong lĩnh vực Marketing.

Dĩ nhiên, Content Marketing là một trong những chiến lược quảng bá của nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Và ai lại không muốn có những Content bắt mắt thu hút khách hàng cho mình đúng không nào! Và Visual Content chắc chắn là thứ không thể thiếu.

  • Visual Content mang đến sự đẹp mắt, thu hút đối với các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Giúp người đọc cảm thấy hứng thú hơn khi đọc nội dung về dịch vụ/sản phẩm của bạn.
  • Không còn lo người xem cảm thấy nhàm chán, khó chịu khi đọc Content viết ra.
  • Truyền đạt tốt nội dung quảng bá từ doanh nghiệp đến khác hàng, nâng cao giá trị thương hiệu.

Một điều chắc chắn là Visual Content sẽ mang đến sự thu hút, cảm hứng khi nhìn vào nội dung của doanh nghiệp. Từ đó kích thích quá trình mua hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã hiểu lợi ích của Visual Content là gì rồi phải không!

Visual content là gì
Các loại visual content

Các dạng Visual Content thịnh hành không thể bỏ qua cho khi làm Content Marketing.

  • Thứ 1: Infographic

Một trong những loại Visual Content vô cùng thu hút hiện nay chính là Infographic, đây là một dạng hình ảnh thiết kế đẹp mắt, cung cấp đầy đủ thông tin dưới dạng thống kê, bảng số liệu, biểu đồ,… Người đọc sẽ vô cùng thích thú khi nhìn vào chúng thay vì phải ngồi đọc các loại Content dài lê thê đến đau mắt. Tuy nhiên sử dụng Infographic cần phải chú ý đến bố cục khi thiết kế nhé.

  • Thứ 2: Video

Content kết hợp với hình thức Video đã không còn quá xa lạ với chúng ta, có thể nói cả Google lẫn Facebook đều khuyến khích mạnh các doanh nghiệp sáng tạo ra các Video mới cho mình. Với Video bạn sẽ có một cung cụ truyền đạt nội dung thu hút với cả chữ viết, hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng,… vô cùng sinh động. Chưa kế ta còn có thể đăng lên nhiều kênh truyền thông như: Facebook, Instagram, Youtube,…

  • Thứ 3: Meme/Quote

Hình thức Meme và Quote khá đơn giản, nhưng độ hiệu quả khi truyền đạt thông tin lại vô cùng tuyệt vời, Meme mang hơi hướng hài hước còn Quote lại sâu lắng hơn. Chỉ cần một bức ảnh phù hợp cộng với vài dòng chữ là bạn đã có thể bắt Trend rồi đấy, các Visual Content giúp người đọc tập trung vào nội dung của mình, tác động trực tiếp đến tâm trạng lẫn tình cảm. Đây là phương thức Visual Content đơn giản nhưng hiệu quả mang đến không ngờ.

  • Thứ 4: Hình ảnh thương hiệu

Ta có thể sử dụng một hình ảnh với độ nhận diện thương hiệu cao, xây dựng hình ảnh thật đặc sắc về dịch vụ hoặc sản phẩm. Nội dung hình ảnh phải xác định được chỉ đề, có sản phẩm/dịch vụ, không cần quá đặc sắc nhưng phải đẹp để khách hàng liên tưởng tốt khi nhìn vào.

Visual content là gì

  • Thứ 5: Ảnh chụp màn hình

Tưởng như khá bình thường thế nhưng ảnh chụp màn hình cũng là cách để tạo Visual Content vô cùng thu hút đấy nhé. Dạng Visual Content này thường dùng để giới thiệu, hướng dẫn tính năng, mẹo dùng sản phẩm, khoe các lời khen ngợi từ khách hàng. Dạng Content mang đến độ tin cậy cao hơn và dễ tiếp thu hơn so với các loại hình Content Marketing khác.

  • Thứ 6: Bài thuyết trình

Bài thuyết trình??? Nghe thì có vẻ khá là nhàm chán nhưng không đâu, với các loại kênh như Mạng xã hội thì một bài thuyết trình lại có tính thuyết phục rất cao đấy nhé. Ta có thể trang trí cho phần thuyết trình thêm đẹp mắt, dễ hiểu, sử dụng nhiều biểu đồ để truyền đạt tốt hơn, ngoài ra hiện nay Facebook có nhiều dạng đăng ảnh cho bạn tận dụng hình thức này tốt hơn nữa đấy.

  • Thứ 7: Mẹo vặt hướng dẫn

Một trong những Visual Content thường được sử dụng để thu hút khách hàng chính là Mẹo vặt hướng dẫn, không phải ta sử dụng các đoạn Content dài lê thê đâu nhé. Mà ta sẽ sử dụng các loại hình ảnh trang trí, có minh hoạ đầy đủ để khách hàng hiểu rõ, sau đó nội dung sẽ được đưa vào một cách khéo léo sao cho thật thú vị.

  • Thứ 8: Sử dụng câu hỏi mở

Đây là một phương pháp đặt ra các câu hỏi mở nhằm giúp khách hàng thảo luận với nhau, những câu hỏi này sẽ giúp tăng tương tác, kích thích nhu cầu chia sẻ kinh nghiệm của họ. Nhưng bạn cần phải lựa chọn câu hỏi có được nhiều sự quan tâm từ các khách hàng nhé, đây chính là các tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp đấy, bạn có thể sử dụng nó để truyền đạt thông điệp thương hiệu của mình.

Khái niệm Content: Duplicate Content là gì? 

Bạn đã hiểu Visual Content là gì rồi chứ! Nếu đang cần thêm chút sáng tạo cho Content của mình, tại sao không thử qua các dạng Visual Content mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây ngay thôi nào! Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau.

0935 748 672